Random Posts

Monday, November 12, 2018

น้ำขิงมะนาว จิบวันละครั้ง ประโยชน์ 7 ข้อ ผิวพรรณขาวใส ช่วยสลายลิ่มเลือด

0 comments
น้ำขิงมะนาว จิบวันละครั้ง ประโยชน์ 7 ข้อ ผิวพรรณขาวใส ช่วยสลายลิ่มเลือด


ซึ่งบอกเลยว่าชีวิตของคนนั้นก็สามารถมีสุขภาพที่ดีและชีวิตที่ดีได้ด้วยฉะนั้นในเรื่องถ้าหากเรานั้นต้องการที่จะมีสุขภาพที่ดีนั้นในเรื่องของอาหารการกินนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เรานั้นจะต้องให้ความสำคัญกันสักนิดนึง เช่นนั้นตัวคุณเองนั้นก็จะต้องเลือกกินที่มีแต่สิ่งดีๆที่มีประโยชน์ของสิ่งต่างๆและดีต่อร่างกายของคุณ  ในวันนี้ทางทีมงานนั้นก็จะนำอีกหนึ่งสิ่งดีๆมาฝากและมีผลดีต่อร่างกายของคุณด้วยเช่นกันมันก็คือน้ำขิงน้ำมะนาวนั่นเองซึ่งบอกเลยว่าส่วนผสม 2 อย่างนี้นี่แหละมีประโยชน์มากมายมหาศาลกับร่างกายของคุณเลยนะซึ่งบอกเลยว่าจะมีประโยชน์อย่างไรบ้างนั้นลองตามกันมาดูเลยจ้า


ช่วย Detox สารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย
หากว่าคุณนั้นจิบน้ำขิงและมะนาวเป็นทุกเช้าประจำวันเราก็จะมีประโยชน์เป็นอย่างมากที่จะทำความสะอาดร่างกายอีกทั้งยัง Detox ของเสียที่ตกค้างในร่างกายคุณให้สามารถออกไปได้หมดอีกด้วยซึ่งยังช่วยในเรื่องของปรับระบบการไหลเวียนของน้ำเหลืองของคุณให้ดีได้อีกด้วยนะ

ช่วยลดน้ำหนัก
จะบอกเลยว่าถ้าหากใครนั้นกำลังกังวลในเรื่องของความอ้วนและน้ำหนักแล้วละก็เพียงแค่จิบน้ำขิงมะนาวเพียงวันละ 1 แก้วเท่านั้นก็สามารถช่วยทำให้ร่างกายนะสร้างเอนไซม์ออกมาได้อย่างไม่อายยังดึงไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกายของเรานั้นเป็นพลังงานซึ่งเผาผลาญได้เป็นอย่างดีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถลดน้ำหนักได้อีกด้วยนะ


ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ
ใครนั้นกำลังมีอาการเจ็บคอแล้วเราก็ลองทานน้ำขิงมะนาวดูซึ่งจะทำให้ของคุณนั้นไม่ให้อีกทั้งยังลดการติดเชื้อที่อยู่ในลำคอได้อีกด้วย
ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ
ถ้าหากใครนั้นอยากจะมีผิวพรรณสดใสแล้วก็สามารถดื่มน้ำขิงและมะนาวได้ซึ่งในน้ำขิงและมะนาวนั้นจะเต็มไปด้วยวิตามินซีต่างๆที่จะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นไหลเวียนของเลือดอีกทั้งยังจะไปช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกสารอนุมูลอิสระทำร้ายได้อีกด้วยนะอีกทั้งยังสามารถช่วยสร้าง Collagen ในผิวหนังได้อีกด้วยซึ่งบอกเลยว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะทำให้ผิวหนังของคุณนั้นดูสดใสและดีเป็นอย่างมาก


ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์
ซึ่งในน้ำขิงน้ำมะนาวนั้นน่าจะมีวิตามินซีแล้วยังมีวิตามินมีอยู่มากมายในวิตามินมีนี้จะช่วยทำให้หยุดยั้งการทำลายของเซลล์ผิวหนังและชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้อีกด้วยแล้วก็ยังมีแร่ธาตุต่างๆที่สำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมากอาทิเช่นฟอสฟอรัสแม้ชีเมี้ยนซึ่งสารสิ่งนี้จะทำให้ผู้ช่วยบำรุงกระดูกและบำรุงต่อมหมวกไตได้ดีมาก
ช่วยในการย่อยอาหาร
ซึ่งทหารเหล่านั้นดื่มน้ำขิงน้ำมะนาวเป็นประจำในทุกๆเช้าแล้วก็จะทำให้ตับที่อยู่ภายในร่างกายของเรานั้นผลิตน้ำย่อยออกมาได้เป็นจำนวนมากและเมื่อเราทานอาหารเข้าไปแล้วเราก็จะไม่เกิดอาการท้องอืดเลยเพราะว่าน้ำย่อยนั้นจะสามารถย่อยสลายอาหารได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย


บรรเทาอาการหวัด
ถ้าหากใครรู้สึกว่าตัวเองเริ่มเป็นหวัดแล้วแล้วก็นอนหยิบน้ำขิงน้ำมะนาวน้ำมาทานดูเพราะว่าจะสามารถช่วยลดอาการหวัดได้เป็นอย่างดีเพราะว่ามีวิตามินสูงอีกทั้งยังสามารถช่วยลดเรื่องของการสะสมโรคในระบบทางเดินหายใจได้เป็นอย่างดีด้วย
ทีนี้เรามาดูวิธีกันน้ำขิงมะนาวกันดีกว่าว่าจะทำได้ยังไงซึ่งลองมาดูเลย เริ่มจากส่วนผสมกันก่อนเลยจ้า

น้ำอุ่น 1 แก้ว
ขิง
มะนาว
น้ำผึ้ง


ขั้นตอนการทำ

ขั้นตอนที่ 1 เริ่มจากเอาขิงมาฝานให้ได้ขนาดประมาณ ½ นิ้ว
ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็นำขิงไปแช่ไว้ในน้ำอุ่นประมาณซัก 3 ถึง 5 นาที
ขั้นตอนที่ 3 ตามด้วยการคั้นน้ำมะนาวลงไป
ขั้นตอนที่ 4 เพิ่มความหวานได้ด้วยน้ำผึ้งประมาณ 1-2 ช้อนชา
ขั้นตอนที่ 5 จากนั้นก็ทานติดต่อกันเป็นระยะเวลา 28 วันหรือ 4 สัปดาห์โดยทานในตอนเช้าหรือก่อนนอน
และนี่ก็คือสิ่งดีๆที่เรานำมาเสนอในวันนี้ถ้าหากใครสนใจนั้นก็สามารถทำได้ง่ายนะเพราะว่าน้ำขิงและมะนาวนั้นก็ถือเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่เรานั้นสามารถทำเองได้ง่ายๆอีกทั้งยังเป็นวัสดุวัตถุดิบที่เรานั้นสามารถหาได้ง่ายแล้วก็ดีต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมากถ้าใครสนใจแล้วก็ลองทำทานกันดูได้เลย
ที่มา: https://hunsa.siamtodaynews.com

No comments:

Post a Comment